H.I.S. Tours
ผู้นำด้านทัวร์ต่างประเทศทั่วโลก
จองทัวร์ โทร.
02-022-0933
จันทร์-ศุกร์ 09:30-20:00 น. เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดฯ 09:30-18:00 น.
>Japan Rail Pass | ตั๋วรถไฟ JR เดินทางในญี่ปุ่น
Japan Rail Pass | ตั๋วรถไฟ JR เดินทางในญี่ปุ่น2019-04-01T09:33:32+07:00

ประเภทตั๋วรถไฟชนิดต่างๆ ในญี่ปุ่น

JR All Area

ตั๋วเดินทางท่องเที่ยวทั่วญี่ปุ่น
เริ่มต้น 29,110 เยน

JR Central Pass

ตั๋วรถไฟท่องเที่ยวภาคกลางของญี่ปุ่น
เริ่มต้น 4,500 เยน

JR WEST PASS

ตั๋วเดินทางท่องเที่ยวทั่วคันไซ
เริ่มต้น 2,200 เยน

JR EAST PASS

ตั๋วรถไฟเดินทางทั่วญี่ปุ่นตะวันออก
เริ่มต้น 17,000 เยน

JR Kyushu Rail Pass

ตั๋วรถไฟเดินทางทั่วเกาะคิวชู
เริ่มต้น 7,000 เยน

Hokkaido Rail Pass

ตั๋วรถไฟเดินทางทั่วฮอกไกโด
เริ่มต้น 16,500 เยน





การซื้อตั๋ว Japan Rail Pass กับตัวแทนจำหน่าย

Step 1 : ซื้อ Exchange Order จากตัวแทนจำหน่าย

ก่อนเดินทางออกจากประเทศไทย ให้ทำการซื้อ ตั๋วชั่วคราว (Exchange Order)สำหรับแลกเปลี่ยนเป็นตั๋วจริงจากตัวแทนจำหน่าย

Step 2 : แลก Exchange Order เป็นพาสใบจริง

เมื่อท่านเดินทางมาถึงญี่ปุ่นแล้วให้ทำการแลกเปลี่ยน Exchange Order เป็น JR Pass ของจริงที่จุดรับแลกเปลี่ยนพาสใน JR Ticket Office

Step 3 : ใช้พาส

ใช้พาสได้ที่สถานีรถไฟ ระยะเวลาการใช้งานขึ้นอยู่กับประเภทของพาสที่ท่านซื้อ

ขั้นตอนการจองที่นั่งและการใช้บัตร

  • 🔸 หลังจากที่ได้รับบัตร JR Pass มาแล้ว ผู้ถือบัตรสามารถให้เจ้าหน้าที่สถานีทำการจองที่นั่งสำหรับรถไฟด่วนพิเศษบางขบวน หรือ Shinkansen ได้ โดยที่เราจะต้องมีช่วงเวลาที่ต้องการ รวมไปถึงต้นทางและปลายทางมาก่อน พนักงานจะเลือกที่นั่งที่ดีและเหมาะสมที่สุดให้กับท่าน เช่น หากท่านมา 2 คน ก็จะเลือกที่นั่งริมหน้าต่างที่เป็นแบบฝั่ง 2 ที่นั่งให้
  • 🔸 บัตรนี้ไม่สามารถจองหรือขึ้นรถไฟชินคันเซ็น NOZOMI, MIZUHO ได้ นอกเหนือจากนั้นนักท่องเที่ยวสามารถขึ้นได้หมดทุกขบวน เช่น รถไฟชินคันเซ็นสาย HIKARI, SAKURA, KODAMA, TSUBAME, HAYABUSA, TSUBASA เป็นต้น
  • 🔸 ส่วนนักท่องเที่ยวที่ถือบัตรประเภท Green’s Card จะมีรองรับไว้สำหรับบางขบวนของ HIKARI, KODAMA เท่านั้น ซึ่งนักท่องเที่ยวก็สามารถจองที่นั่งจากพนักงานสถานีได้เช่นกัน
  • 🔸 นักท่องเที่ยวเพียงแค่แสดงบัตรต่อเจ้าหน้าที่สถานีก็สามารถใช้เดินทางไปกับรถไฟหรือรถบัสในเครือของ JR ตามที่ระบุไว้ ได้ทั่วประเทศญี่ปุ่น


JR Green Car (JR Pass First Class)

Green’s car เป็นชื่อเรียกของตู้รถไฟที่อยู่บนรถไฟชินคันเซ็น ซึ่งก็เปรียบได้กับที่นั่งระดับ First’s class สำหรับเครื่องบิน เพราะความหรูหรา สะดวกสบายนี้ ทำให้ผู้โดยสารจำนวนไม่น้อยอยากจะสัมผัสความสะดวกสบายระดับนี้สักครั้ง แต่ตู้ Green car นี้ก็ไม่ได้มีอยู่ทุกตู้ทุกขบวน เนื่องจากที่นั่งนี้ได้สำรองไว้ให้กับผู้โดยสารที่ต้องการความสะดวกสบาย ความหรูหรา และตามเส้นทางที่สำคัญๆเท่านั้น เช่น โทไคโด คิวชู เป็นต้น

ข้อดีของ Green Car

  • ความห่างระหว่างที่นั่งมากกว่าปกติ
  • ที่นั่งปรับเอนได้มากกว่าปกติ
  • เงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน
  • จองง่าย มีที่นั่งแน่นอน
  • มีพนักงานคอยบริการดูแลเป็นอย่างดี
  • มีเสริฟ ผ้าเย็น ไอศกรีม หรือขนมขบเคี้ยว (บางพื้นที่)
  • สะอาด เนื่องจากปูพรมทั้งตู้ (บางพื้นที่)

เปรียบเทียบ Ordinary Car vs Green Car

ตู้บนรถไฟ JR ส่วนใหญ่เป็นแบบตู้ธรรมดา ขณะที่เส้นทางไกลๆเท่านั้นถึงจะมีตู้แบบกรีน ซึ่งผู้โดยสารที่ถือบัตร JR ประเภท Green สามารถใช้ได้ทั้งตู้ธรรมดาและตู้แบบกรีน ในขณะที่ผู้โดยสารที่ถือบัตร JR แบบธรรมดา สามารถนั่งได้เฉพาะตู้แบบธรรมดาเท่านั้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติมทั้งสิ้น

  • ตู้ที่มีสัญลักษณ์ O คือสามารถใช้ JR Pass ได้
  • ตู้ที่มีสัญลักษณ์ * คือจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Japan Rail Pass
  • ตู้ที่เป็นแบบ Private มีแค่บางขบวนใน HIKARI, KODAMA บนสาย Sanyo เท่านั้น
  • ตู้ประเภท Green Private มีแค่เฉพาะบนรถไฟแบบ Limited express เท่านั้น เช่น Super-view Odoriko
รถไฟ ประเภทตู้ Green Odinary
Nozomi, Mizuho บนเส้นทาง Tokaido, Sanyo และ Kyushu (*1) Green Car X X
Ordinary Car X X
Hikari, Sakura, Kodama, Tsubame บนเส้นทาง Tokaido, Sanyo, Kyushu และรถไฟบนเส้นทางสาย Tohoku, Yamagata, Akita, Joetsu และ Nagano GranClass (*4) * *
Green Car O (*2) *
Ordinary Car O O
Ordinary Private * *
Limited express และ Ordinary express Green Car O (*3) *
Ordinary Car O O
Green Private * *
Ordinary Private * *
Sleepiing Car * *
Local และ Rapid trains Green Car O *
Ordinary Car O O

  • (*1) บัตร JR Pass ไม่สามารถใช้ได้กับเส้นทางสาย Nozomi และ Mizuho ไม่ว่าจะเป็นแบบธรรมดาหรือกรีนก็ตาม
  • (*2) ส่วนใหญ่บนรถไฟสาย HIKARI, KODAMA บนเส้นทาง Sanyo หรือเส้นทางสาย Kyushu จะไม่มีตู้แบบกรีน
  • (*3) ถ้าโดยสารตู้ประเภท DX Green (ของสาย Kyushu) ผู้โดยสารจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  • (*4) ผู้โดยสารที่ถือบัตรทั้งประเภทธรรมดาหรือแบบกรีน จะสามารถโดยสารตู้ประเภท GranClass ได้ แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม